Vừa qua, UBND phường Cam Phúc Bắc tổ chức họp tăng cường quán triệt, chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn. Chủ trì cuộc họp do ông Nguyễn Sỹ Văn - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường, cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cùng tham dự.
Theo đó, Chủ tịch UBND phường đã yêu cầu cán bộ, công chức người hoạt động không chuyên trách phường theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2024 tại các văn bản đã ban hành như: Quyết định số 47/QĐ-UBND ngày 26/01/2024 Kế hoạch CCHC; Quyết định số 86/QĐ-UBND ngày 28/02/2024 Kế hoạch tuyên truyền CCHC; Quyết định số 61/QĐ-UBND ngày 01/02/2024 về kiểm soát thủ tục hành chính; Quyết định số 80/QĐ-UBND ngày 23/02/2024 Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2024 trên địa bàn phường Cam Phúc Bắc... Qua đó đã nhấn mạnh chỉ rõ các nội dung cần phải tập trung chú trọng thông tin, tuyên truyền, phổ biến nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trên các lĩnh vực: Cải cách thể chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh gắn với cụ thể hóa, triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa, thành phố Cam Ranh, phát triển của phường; xây dựng đội ngũ CBCC, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, hiện đại hóa hệ thống chính trị ở cơ sở gắn với thực hành dân chủ ở cơ sở, việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 55/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa; Quyết định số 1460/QĐ-UBND ngày 16/11/2022 của thành phố Cam Ranh ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình hành động của Chính phủ và Chương trình hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Cũng tại đây đ/c Chủ tịch UBND phường chỉ đạo từng cán bộ, công chức chuyên môn xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện nhiệm vụ đảm bảo hoàn thành vượt và đạt chỉ tiêu cấp trên giao trong năm 2024 như: 100% hồ sơ giải quyết sớm hạn, đúng hạn, đạt 35% hồ sơ trực tuyến; đạt 15% trở lên hồ sơ thực hiện bưu chính công ích; 100% hồ sơ TTHC có cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử (bản điện tử có giá trị pháp lý theo quy định); 100% hồ sơ chứng thực bản sao điện tử trên Cổng DVCQG; 100% hồ sơ TTHC thực hiện số hóa hồ sơ; 100% hồ sơ khai thác, sử dụng lại thông tin dữ liệu số hóa; 85% trở lên thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước; vượt 4% trở lên kế hoạch thu ngân sách nhà nước; đạt tối thiểu 87% trở lên Chỉ số mức độ hài lòng, thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, thực hiện Công văn số 149/UBND-VP ngày 12/01/2024 của UBND thành phố Cam Ranh về thực hiện các giải pháp để đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần trên địa bàn thành phố, giải quyết hồ sơ đúng quy định, số hóa đầy đủ hồ sơ, kết quả giải quyết đúng Nghị định số 45/2020/NĐ-CP, không yêu cầu người dân cung cấp lại thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, đưa ra các giải pháp thực hiện nhằm đạt các tiêu chí đánh giá theo Bộ chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC theo Quyết định số 766/QĐ-UBND ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ, các nội dung thuộc Đề án 06 của Chính phủ.
Tiếp tục thực hiện nghiêm Kế hoạch số 108/KH-UBND ngày 11/01/2023 của UBND thành phố về triển khai Chương trình hành động số 12823/CTr-UBND ngày 23/12/2022 của tỉnh Khánh Hòa triển khai thực hiện Kết luận số 91-KL/TU ngày 18/10/202 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Hàng tuần UBND phường sẽ thường xuyên kiểm tra trực tiếp, kiểm soát việc giải quyết hồ sơ, triển khai phương án “giải quyết, trả ngay kết quả tại Một cửa” nhằm nâng cao Chỉ số mức độ hài lòng của tổ chức công dân, tuyên truyền, phổ biến cho người dân, tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn các quy định pháp luật và nội dung chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về công tác CCHC, kiểm soát TTHC, đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia, sử dụng ứng dụng VNeiD, khai thác, sử dụng Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị, từng CBCC phải nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; phấn đấu giải quyết hồ sơ sớm hơn với thời gian quy định, tăng mạnh số lượng và tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, bưu điện.
UBND phường giao Văn phòng - Thống kê theo dõi, đôn đốc việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại địa phương, hàng tháng tổng hợp chi tiết số liệu, kết quả thực hiện báo cáo lãnh đạo UBND. Tham mưu UBND tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ, báo cáo tình hình chất lượng hoạt động của Bộ phận Một cửa, chất lượng giải quyết TTHC, chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, làm việc tại Một cửa, tham mưu chấn chỉnh xử lý ngay các trường hợp vi phạm quy định giải quyết TTHC, nội quy làm việc Một cửa và quy tắc giao tiếp ứng xử với công dân. Ngoài ra đ/c Chủ tịch UBND chỉ đạo CBCC trong quá trình tiếp đón và giải quyết công việc theo yêu cầu của công dân phải luôn có thái độ lịch sự, ân cần, chu đáo, luôn luôn lắng nghe, giải thích cụ thể rõ ràng các nội dung thuộc lĩnh vực phụ trách, nâng cao tinh thần trách nhiệm của mình trong việc giải quyết công việc cho người dân góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, vì dân./.